Hướng giường ngủ và bàn thờ nên đặt như nào để tránh phạm phải đại kỵ

Post on 28 Tháng Mười Một, 2022 by Nguyên Hải Yến

Nơi tôn nghiêm nhất đối với bất kỳ gia đình nào chắc chắn là bàn thờ. Vì vậy, việc bố trí, sắp xếp hướng giường ngủ và bàn thờ phải được tính toán kỹ lưỡng và chính xác. 

huong-ban-tho-de-tranh-dai-ky

huong-ban-tho-de-tranh-dai-ky

Không gian phòng thờ trang trọng, đúng chuẩn phong thủy với bản mệnh gia chủ

Nhà Thịnh Vượng xin đưa ra một số hướng dẫn về hướng giường ngủ và những trường hợp nên đặt bàn thờ sao cho không phạm phải đại kỵ. 

Hướng bàn thờ không nên lập trong phòng ngủ của bố và mẹ

Nhiều căn hộ có diện tích khá hẹp, phải kết hợp các phòng với nhau để tiết kiệm diện tích một cách hiệu quả nhất, và việc đặt bàn thờ ghép vào các phòng khác cũng không còn xa lạ. Nhưng dù không gian quá hẹp thì gia chủ cũng không nên đặt bàn thờ ngay tại trong phòng ngủ của vợ chồng. Thay vào đó, gia chủ có thể  đặt bàn thờ trong  không gian nhỏ tại phòng của con trẻ.

bay-tri-huong-ban-tho-phu-hop-va-chuan-phong-thuy-voi-khong-gian-moi-nha

bay-tri-huong-ban-tho-phu-hop-va-chuan-phong-thuy-voi-khong-gian-moi-nha

Bày trí bàn thờ phù hợp và chuẩn phong thủy với không gian mỗi nhà 

Tránh đặt bàn thờ ở vị trí thẳng hướng với hướng giường ngủ

Nhiều gia đình có phòng lớn hơn xây lầu cũng cần chú ý  đặt  giường ngủ với bàn thờ để không phạm phải những điều xui xẻo. Tránh đặt bàn thờ ở vị trí thẳng với giường ngủ hay chính là không gian thờ song song với hướng giường ngủ. Gia chủ có thể cải thiện bằng cách quay giường sang một hướng khác không để  cùng hướng với giường. Điều này không những tránh được nhiều điều xui xẻo mà còn giúp tốt hơn về mặt phong thủy và mang lại may mắn, phú quý cho gia chủ. 

tranh-dat-ban-tho-thang-voi-vi-tri-thang-huong-phong-ngu

tranh-dat-ban-tho-thang-voi-vi-tri-thang-huong-phong-ngu

Tránh đặt bàn thờ thẳng với vị trí thẳng hướng phòng ngủ 

Kiêng kỵ kê đầu giường hướng thẳng vào phía của bàn thờ

Một mẹo nhỏ nữa dành cho những gia đình có con nhỏ là không nên kê đầu nôi hướng về phía bàn thờ. Bởi theo một số thầy phong thủy, điều này chứng tỏ giường ngủ của con, cũi hay nôi không được vững chắc. Thay vào đó, bố mẹ nên kê nôi dựa vào  tường trong phòng nhưng cũng phải đảm bảo chân giường không đối diện với bàn thờ. Điều này như thể hiện sự thiếu tôn trọng và tôn kính với tổ tiên, người đã khuất. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bàn thờ không đặt ngay dưới giường của trẻ. Chủ nhân chỉ cần thay đổi cách sắp xếp một chút  sẽ tốt hơn cho sức khỏe, công việc, cuộc sống và các mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà. 

Phòng ngủ không nên đặt ngay cạnh không gian thờ tựu

Một điểm tương đồng giữa phòng thờ và hướng phòng ngủ là đều là những không gian yên tĩnh cần  sự riêng  tư, tránh ồn ào xô bồ. Tuy nhiên, theo phong thủy, gia chủ  không nên đặt phòng cầu nguyện cạnh phòng ngủ của các thành viên  trong gia đình.

khong-gian-tho-khong-dat-canh-huong-phong-ngu

khong-gian-tho-khong-dat-canh-huong-phong-ngu

Không gian thờ không đặt cạnh phòng ngủ 

Phòng thờ là không gian linh thiêng để làm những hành động như nhang khói, tụng kinh,…mang tính chất thể hiện lòng tôn kính lên bậc đấng cao, tổ tiên của mình. Những yếu tố này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, nếu kéo dài cũng không tốt cho sức khỏe của con người. Đây chính là lý do tại sao hướng phòng ngủ và phòng cầu nguyện phải có một khoảng cách nhất định. Những thay đổi nhỏ này cũng sẽ tốt hơn cho sức khỏe và sự giàu có của chủ nhân. 

Một số lưu ý khác về hướng của bàn thờ

Thờ tựu vốn là nơi linh thiêng và tôn kính nhất trong bất kỳ ngôi nhà nào. Vì vậy, gia chủ hãy luôn cẩn trọng và tỉ mỉ khi trang trí, bày trí nơi thờ cúng trong nhà mình. Thông thường nơi cao nhất và yên tĩnh nhất trong nhà  được  chọn để đặt hướng phòng thờ, nơi tưởng niệm ông bà, tổ tiên và những người đã khuất. Vì vậy, gia chủ tuyệt đối không đặt phòng thờ gần những nơi ô uế, chẳng hạn như phòng tắm, nhà wc, bếp,… giảm sự trong sạch và giàu có của gia đình. 

tranh-dat-huong-ban-tho-gan-nha-wc-va-phong-bep

tranh-dat-huong-ban-tho-gan-nha-wc-va-phong-bep

Tránh đặt bàn thờ gần nhà wc và phòng bếp

Nội thất của phòng thờ gần như được ốp gỗ 100%. Bàn thờ được cho là nơi tập trung của người ở cõi âm để làm chứng. Giám sát sự trung thực và phân phối của cải cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn không nên đặt bàn thờ trước cửa sổ hoặc những nơi nắng gió tác động trực tiếp vào.

Những nơi như vậy có dương khí mạnh từ góc độ phong thủy, người âm sẽ  khó  chứng kiến ​​được lòng thành của họ. Trên đây là một số lưu ý đặt hướng phòng ngủ hợp với phòng kinh, tránh những điều kiêng kỵ, điều xấu, mang lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. 

cach-bay-tri-va-chat-lieu-trang-tri-tho-phung-tai-khong-gian-tho-cung-va-huong-ban-tho

cach-bay-tri-va-chat-lieu-trang-tri-tho-phung-tai-khong-gian-tho-cung-va-huong-ban-tho

Cách bày trí và chất liệu trang trí, thờ phụng tại không gian thờ cúng 

Lời kết

Trên đây là những kiến thức mà Nhà Thịnh Vượng đã chia sẻ, bạn cần biết và hiểu rõ những điều cấm kỵ, đại kỵ này khi xây dựng và bày trí phòng thờ hay chọn hướng phòng ngủ sao cho phù hợp nhất với căn hộ của mình. Và sẽ thật hân hạnh khi Thịnh Vượng Group được trực tiếp thiết kế, bày trí và thi công kiến trúc cũng như nội thất các phòng cho quý khách hàng, với đầy đủ tiêu chí để dựng xây ngôi nhà hoàn hảo nhất và đảm bảo chuẩn phong thủy với bản mệnh gia chủ 100%. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, mong rằng nội dung này sẽ giúp ích cho bạn! 

Đừng quên theo dõi nhathinhvuong.vn và Fanpage chính thức NHÀ THỊNH VƯỢNG để không bỏ lỡ những bài viết kiến trúc phong thủy ý nghĩa và hay hơn nữa, đặc biệt là khám phá nhiều mẫu kiến trúc đẹp, độc đáo do đội ngũ công nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề thiết kế và dựng xây nhé!

Liên hệ tư vấn: 

Hotline/Zalo: 097.657.2468 – 0967.228.000

Website: https://nhathinhvuong.vn/

Email: nhathinhvuongvn@gmail.com

YouTube: Kênh review Nhà Thịnh Vượng

VPGD Hà Nội: Tòa Nhà Thịnh Vượng,16TM3E-7 Nguyễn Xiển, The Manor Central Park, Hoàng Mai.

VPGD HCM: Tòa Nhà Thịnh Vượng S705.10.15 – Khu Origami – Vinhomes Grand Park, P. Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức

Đánh giá bài viết

Danh mục:

Bài viết liên quan:

    Để lại bình luận hoặc câu hỏi để được giải đáp nhanh chóng.



      NHẬN TƯ VẤN PHONG THỦY MIỄN PHÍ

      Kiểu nhà
      Số tầng
      Diện tích tầng 1
      Phong cách thiết kế
      Tổng mức đầu tư (kiến trúc + nội thất)
      Email/Zalo
      Điện thoại*
      Họ tên*

      MẪU LÂU ĐÀI ĐẲNG CẤP

      KIẾN TRÚC BIỆT THỰ ĐẸP

      THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT

      THIẾT KẾ THI CÔNG NHÀ PHỐ

      CÔNG TRÌNH ĐANG TRIỂN KHAI

      X

        Nhận mẫu nhà miễn phí & khái toán thi công